Bạn có thể là người đang tìm mua những chiếc xe điện đồ chơi cho bé hay bạn cũng có thể là người đã từng và đang cho bé nhà chơi những sản phẩm này. Nhưng một điều tôi chắc chắn là đa phần các bạn đều không biết hoặc chưa thật sự rõ về lịch sử ra đời cũng như phát triển của dòng xe điện đồ chơi này.

Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm những vấn đề thú vị về nguồn gốc của những chiếc xe oto điện trẻ em và những mẫu xe đang hot nhất hiện này nhé!

Trải qua một quá trình dài hình thành và thay đổi từ những chiếc xe đồ chơi cho bé phải dùng lực để đẩy, dùng dây để kéo…giờ đây đi cùng với những tiến bộ khoa học, những ứng dụng thực tiễn đã làm cho những món đồ chơi cũng trở nên hiện đại hơn rất nhiều.

Lịch sử hình thành và phát triển của đồ chơi ô tô điện

Đồ chơi ô tô dành cho trẻ nhỏ là loại xe được người Đức phát minh và giới thiệu cho thế giới biết đến vào khoảng những năm của thập niên 1900 tại thành phố Nuremberg của nước Đức và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Tuy vậy, loại đồ chơi này thời bấy giờ rất thô sơ với những bộ khung làm từ thiếc rất dễ gãy, bánh xe thì thiết kế rườm rà…

Với sự phát triển mạnh mẽ về dòng sản phẩm này, các phiên bản xe ô tô đồ chơi trẻ em liên tục được hình thành rất nhiều. Với kiểu dáng, cấu tạo và cơ chế hoạt động liên tục được đổi mới theo hướng tích cực, thuận tiện và an toàn hơn cho việc sử dụng của trẻ em.

Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, những chiếc xe hơi vẫn là một loại đồ chơi mà trẻ em trên khắp thế giới yêu thích. Với nhu cầu lớn như vậy nhiều nhà sản xuất đồ chơi đã không ngừng nghiên cứu và cho ra những mẫu xe mới.

Việc ứng dụng các chất liệu nhân tạo được đưa vào sử dụng như nhựa, các hợp chất tổng hợp đã làm cho chi phí sản xuất những chiếc xe ô tô cho con nít được giảm đáng kể. Điều này giúp cho nhiều bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng dần dần được thấy và tiếp xúc với những chiếc xe này.

Trong giai đoạn này, nhà cung cấp xe Bugatti đã ra mắt một sản phẩm xe có thiết kế bàn đạp để bé tự lái và tốt hơn còn có động cơ khí đốt.

Với đà phát triển liên tục và nhanh chóng như vậy, vào những năm 1990 đã xuất hiện những chiếc xe ô tô đồ chơi có thể chạy bằng động cơ điện và ắc quy.

Những loại xe hơi điện cho bé hiện đại ngày nay

Sau ngần ấy thời gian trả qua các quá trình phát triển, ngày nay những chiếc xe ô tô đồ chơi đã có thể tự lái bởi các bé. Đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ…thoả thích lựa chọn tuỳ theo sở thích, phong cách của mỗi em. Với việc ứng dụng nhiều chất liệu, công nghệ mới làm cho giá thành của những chiếc xe ngày càng được tối ưu hoá, món đồ chơi này đã không còn là những món hàng xa xỉ đối với các bố mẹ muốn mua dành tặng cho con mình.

Sau đây tôi xin giới thiệu đến các bạn những mẫu xe đang hot nhất hiện nay.

1. Xe hơi điện XD-888:

Với thiết kế như những chiếc ô tô thông minh trong tương lai mà bạn có thể bắt gặp trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, xe ô tô điện cho trẻ XD-888 có lắp đặt một ắc quy 6V có thể sạc được và chơi thoải mái với tốc độ chạy vừa phải.

Xe còn được trang bị cổng đầu vào cho máy MP3 để phát nhạc.

Với thiết kế khá chắc chắn xe có thể chịu được trọng lực lên đến 30 kilôgam.

2. Xe điện địa hình KKL-5288

KKL-5288 là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé trai năng động, khoẻ khoắn…với việc thiết kế kiểu dáng dựa trên mô hình của những chiếc Jeep leo địa hình phục vụ trong quân đội sẽ giúp bé trong mạnh mẽ và rất ngầu.

Xe cũng có trang bị đầu cắm để kết nối các thiết bị thu phát âm thanh, các thiết bị phụ kiện khác như đèn, còi hú…

Với thiết kế gầm cao xe có thể đi được trên những địa hình không bằng phẳng, gập gồ, bấp bênh…

3. Audi R8:

Giống hệt như chiếc Audi R8 Spyder GT mui trần của người lớn nhưng chỉ khác là phiên bản thu nhỏ. Những chiếc Audi R8 xe ô tô điện dành cho bé này cũng trang bị rất đầy đủ các linh kiện bắt mắt như đèn LED chiếu sáng, kính chiếu hậu…

Chỗ ngồi cực kỳ rộng rãi tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất khi chơi.

Bánh xe được làm từ cao su đàn hồi nên dù đi những vào những chỗ địa hình lỗm chỗm thì vẫn không làm các em bị sốc.

4. Xe hơi điện trẻ em 2 chỗ ngồi NEL 903

Với kiểu dáng cực cực to khoẻ, từng đường nét được thiết kế tinh tế, sắc sảo, hầm hố nhưng không kém phần trẻ trung nhờ đa dạng màu sắc. Bốn động cơ cùng hoạt động rất khoẻ khoắn nhờ sự cung cấp năng lượng điện từ bình ắc quy 12V.

Mẫu NEL-903 thuộc nhóm Top những mẫu xe hơi điện cho bé 2 chỗ ngồi hot nhất nhờ có tải trọng lên đến 50 kg cho phép 2 em nhỏ cùng chơi nhau trên xe nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến sự ổn định của tốc độ di chuyển cho các em những trải nghiệm thú vị, vui vẻ nhất có thể.

5. Ford Ranger phiên bản nhí

Với phiên bản nhí của dòng xe Ford Ranger rất sang trọng và cũng không kém phần năng động, đáng yêu. Hãy tưởng tượng bé nhà bạn mặc một bộ vét và ngồi lái trong chiếc xe này bon bon trên đường thì thật là tuyệt vời phải không.

Xe ô tô điện Ford Ranger cho bé cũng đa dạng về màu sắc cho phép bố mẹ và các em có thể lựa chọn mẫu phù hợp với cá tính cũng như sở thích của các em.

6. MINI Cooper HL-198

Mini cooper HL-198 cũng là một loại được mô phỏng theo dòng xe nổi tiếng của người lớn. Xe được trang bị pin sạc 6V giúp xe hoạt động ở tốc độ trung bình và êm ái, rất phù với những bé gái đáng yêu có độ tuổi từ 2 – 5 tuổi.

7. Xe cảnh sát HL-1028:

Với tông màu gồm 3 màu chủ đạo trắng, xanh và đỏ, màu đặc trưng của những chiếc xe cảnh sát Mỹ. HL-1028 được trang bị đầy đủ các tính năng như những chiếc xe oto điện trẻ em khác. Ngoài ra, xe còn được trang bị các hệ thống đèn báo nhấp nháy và cả âm thanh báo động quen thuộc.

You Might Also Like